Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Lợi ích tuyệt vời bơi lội cho người lớn

Lợi ích khi bơi với người lớn cần biết
Bơi lội là môn thể thao rèn luyện sức khỏe cực tốt mang lại rất nhiều LỢI ÍCH đặc biệt là với người lớn và người cao tuổi:
Các lợi ích mà bơi lội mang lại:
🌿1. Phòng trị bệnh béo phì



Bơi là bộ môn thể thao vận động từ đầu đến chân, hơn nữa nó có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, làm tăng tiêu hao mỡ, tăng cường thay thế, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, đùi, bụng, lưng… tăng cường công năng của các cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng cho cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo rất nhẹ nhàng, thoải mái. Bơi lội cũng là một bài aerobic với tác động và sức ép thấp nhất lên các khớp. Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ.

Lớp học bơi người lớn của CLB Cá Heo
🌿2. Phòng trị viêm khớp.
Bơi lội cũng là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm các áp lực vào khớp loại bỏ khả năng bị đau lưng, mỏi gối và các nhóm cơ khi tham gia những hoạt động mạnh khác. Các chuyên gia về sức khoẻ cho thấy rằng bơi lội đều đặn sẽ làm cho các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong việc chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Đặc biệt là với người cao tuổi hay bị đau lưng thì bơi lội chính là phương pháp lý tưởng để giảm đau.


🌿3.Có lợi cho hô hấp.
Bơi lội làm tăng dung tích sống của phổi một cách khá rõ rệt. Dung tích sống của phổi của nhiều vận động viên bơi lội tăng hơn người bình thường từ 1,5-2lít. Dung tích sống của phổi càng cao thì khả năng bền bỉ trong lao động, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể hô hấp và làm giảm các cơn hen, nhất là đối với người bị nghiện thuốc lá.
🌿4. Tốt cho tuần hoàn máu.
Áp lực của nước vào chân và tay cũng có lợi ích cho hệ thống tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi. Bơi khoảng 30-60 phút trong 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tim mạch, đột qụy, và bệnh tiểu đường, giảm huyết áp và lượng cholesterol.
🌿5. Phòng trị mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh
Phòng trị mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh là giá trị lớn Lợi ích khi bơi với người lớn – người cao tuồi. Vào giai đoạn này, mất ngủ là hội chứng điễn ra thường xuyên ở người lớn và người cao tuổi. Vì vậy đi bơi là phương pháp thần kỳ để đem lại giác ngủ sâu. Do nước có hiệu năng massage tự nhiên đối với cơ thể người , bơi lội là vận động toàn thân, thúc đẩy dây thần kinh đại não, tuần hoàn máu, hô hấp, bài tiết, công năng cơ quan nội tạng được cải thiện nhanh chóng, vì thế có tác dụng khá hữu hiệu đối với người bị chứng mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh.
🌿6. Phòng trị bệnh tĩnh mạch
Khi bơi do chân bạn không ngừng vận động trong nước, có thể làm tăng trương lực của cơ bắp, khiến các tĩnh mạch của huyết được massage, thúc đẩy sự vận động của huyết dịch, tiêu trừ sự ứ đọng của máu dẫn đến tác dụng điều trị và phòng bệnh về tĩnh mạch
🏡Cần phải chú ý tránh những thói quen không tốt trong khi bơi lội:
Bơi khi đang đói
Bơi ngay sau khi ăn no
Sau khi đã vận động quá sức liền bơi ngay
Sau khi uống rượu
Hút thuốc trước khi xuống bơi
Không khởi động làm ấm cơ thể trước khi bơi
Người lớn có thể tham gia lớp học bơi của CLB Cá Heo để chăm sóc sức khỏe theo link
http://www.dayboidanang.com/2017/05/lop-hoc-boi-nguoi-lon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét